Honda Civic – Mẫu sedan dành cho khách phổ thông

Honda Civic – Mẫu sedan dành cho khách phổ thông

Cứ tưởng đánh vào tâm lý “ham rẻ” sẽ thành công nên Honda Civic thế hệ thứ 9 đã bị cắt đi nhiều trang bị để giảm giá thành. Tuy nhiên, Honda Bắc Giang lại thấy sự nôn nóng này đã dẫn đến sự sụt giảm doanh thu đáng kể cho hãng xe Nhật.

May thay ở thế hệ thứ 10, Honda đã kịp thời khắc phục khuyết điểm, bổ sung lại thiếu sót, đưa Honda Civic 2019 trở lại vị thế vốn có của nó. Sự trở lại của mẫu sedan Nhật này sẽ gây “bão” trong thời gian tới.

Cuộc lột xác ngoạn mục

Dù không mong muốn, nhưng bởi chính sách cắt giảm tối đa chi phí khi phát triển nên buộc Honda phải cắt giảm nhiều trang bị, tính năng cho thế hệ Honda Civic thứ 9.

Honda Civic - Mẫu sedan dành cho khách phổ thông

Từ chỗ là mẫu xe bán chạy trên toàn thế giới trong nhiều năm liền, sự tụt hạng đã thôi thúc nhà sản xuất Nhật phải có động thái. Chính vì vậy, bước sang thế hệ thứ 10 mà hiện là Honda Civic 2019 đã được đại phẫu, thay đổi hoàn toàn từ diện mạo đến trang bị công nghệ và sức mạnh động cơ.

Thiết kế trần xe vuốt dốc của mẫu sedan Nhật mang đâu đó dáng dấp của một chiếc crossver chính hiệu. Các đường gân trên thân và nắp ca-pô không chỉ mang tính khí động lực học mà còn khiến xe trông khoẻ khoắn và nam tính hơn trước, phù hợp với dáng vẻ của một đấng mày râu.

Honda Civic - Mẫu sedan dành cho khách phổ thông

Không chỉ đảm bảo đẹp mà các nhà thiết kế của Honda còn nhấn mạnh vào các chi tiết mang tính nhận diện thương hiệu. Cụm đèn hậu dạng chữ C ôm thân giúp các xe xung quanh dễ nhận diện trong điều kiện đêm khuya. Phiên bản RS có hệ thống đèn full-LED, kết hợp cùng cánh gió trên đuôi khiến Honda Civic 2019 thêm phần cá tính và thể thao hơn bao giờ hết.

Một điểm đặc biệt của Honda Civic thế hệ mới chính là tính khác biệt. Nó không chạy theo trào lưu unisex để phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng như Mazda3 hay Hyundai Accent mà trung thành với khách hàng nam, tầm trung.

Tiềm năng của Honda Civic 2019

Hiện nay, dòng xe crossover cỡ C đang trở nên thịnh hành hơn, đe dọa trực tiếp tới sự tồn tại của những chiếc sedan cùng cỡ bởi nếu xét trên tính thực dụng cho nhu cầu hàng ngày, thì những mẫu xe như CX-5, CR-V, Tucson… có những lợi thế hơn hẳn Mazda3, Accent hay Elantra. Chính vì vậy, các mẫu sedan thường có giá thấp hơn 100-300 triệu để thu hút khách hàng.

Honda Civic - Mẫu sedan dành cho khách phổ thông

Tuy nhiên, với Honda Civic 2019 là một câu chuyện hoàn toàn khác. Những khách hàng lựa chọn Honda Civic làm bạn đồng hành không phải do giá rẻ vì phiên bản Honda Civic RS có giá lên tới 929 triệu. Họ mua chiếc sedan động cơ tăng áp này là vì sự đặc biệt tạo nên từ những nét cá tính của Civic.

—>> Xem thêm Honda HR-V 2019 tại Honda Bắc Giang